TK08A1
Chào Mừng Bạn Đến Với TK08A1 Forum !

TK08A1


 
Trang ChínhTrợ giúpĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Khách vi
Khách viếng thăm



Bài gửiTiêu đề: Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma   Tue 20 Jul 2010, 12:14 am

Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma
(24h) - Hàng thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma vẫn luôn là nỗi ám
ảnh của những người đi biển.
Hàng thế kỷ nay, sự thật về những con tàu ma vẫn luôn là nỗi ám ảnh của
những người đi biển. Số phận và nguyên nhân biến mất đầy bí hiểm của
những thủy thủ đoàn như thế nào, có lẽ vẫn sẽ là một ẩn số không có lời
giải.
“Tôi là người duy nhất còn sống sót…”
Vào khoảng những năm 40 của thế kỷ trước, sự biến mất đầy bí hiểm của
toàn bộ thủy thủ đoàn trên con tàu Urang Medana của Hà Lan được cho là
một bí ẩn lớn nhất trong lịch sử ngành hàng hải thế giới.
Ở thời điểm đó, một vài trạm rada của Anh đặt tại Singapore và Sumatra
(Indonesia) thông báo có nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Urang Medana
của Hà Lan với nội dung: “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất
còn sống sót…”, tiếp sau đó là hàng loạt các ký tự lộn xộn và các dấu
chấm. Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất
là “Tôi đang chết dần”, rồi kết thúc bằng một sự im lặng đến ghê rợn.
Các cuộc tìm kiếm cứu hộ nhanh chóng được thiết lập và đã cho kết quả.
Con tàu được tìm thấy tại vịnh Malacca, cách nơi phát tín hiệu trước đó
khoảng 80km. Khi bước chân lên Urang Medana, ngay lập tức các nhân viên
cứu hộ phải sởn gai ốc trước cảnh tượng kinh hoàng trước những cái chết
một cách bất thường của toàn bộ thủy thủ đoàn.
Vị thuyền trưởng nằm ngay tại tại vị trí điều khiển, còn các sĩ quan và
thuỷ thủ thì nằm rải rác khắp nơi trên tàu. Một nhân viên điện đài có lẽ
là người đã phát ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm
việc. Ngay đến con chó trên tàu phải nhận một cái chết hết sức bất
thường khi mõm của nó vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai.
Điểm chung duy nhất là trên khuôn mặt của tất cả mọi người đều hiện rõ
một nỗi sợ hãi khủng khiếp. Càng kỳ lạ hơn, không hề có bất kỳ một dấu
hiệu tổn thương nào trên tất cả các tử thi. Giả thuyết về một vụ tấn
công của cướp biển ngay lập tức bị loại bỏ bởi toàn bộ những thứ có giá
trị trên tầu đều còn nguyên vẹn.
Tuy nhiên, trong suốt chiều dài của thế kỷ 20, đây vẫn chưa phải là thảm
hoạ duy nhất.
Vào năm 1955, trên biển Thái Bình Dương người ta còn tìm thấy một chiếc
thuyền buồm của Mỹ mang tên MB Elip cũng có những hiện tượng tương tự.
Trên tàu, nước ngọt và đồ ăn dự trữ vẫn còn nguyên vẹn, các phương tiện
cứu hộ vẫn chưa hề được sử dụng, vậy mà không có lấy một bóng người.
Khoảng 5 năm sau, trên biển Đại Tây Dương cũng xuất hiện hai chiếc
thuyền buồm của Anh trôi dạt. Năm 1970, tất cả thuỷ thủ đoàn cùng với
con tàu trở hàng của Anh mang tên Minton đột ngột mất tích một cách lạ
lùng mà cho đến nay vẫn còn là một ẩn số. Rồi đến năm 1973, một tai nạn
đã xảy ra và làm đắm chiếc tàu đánh cá Anna của Na Uy. Những thủy thủ
trên những con tàu khác gần đó vô tình chứng kiến vụ tai nạn lấy làm lạ
khi sự việc diễn ra, họ không thấy có bất kỳ ai trên boong tàu.
Giọng nói từ biển khơi
Trong lịch sử ngành hàng hải, sự mất tích kỳ lạ của toàn bộ thuỷ thủ
đoàn trên con tàu nổi tiếng Maria Chelesta luôn được nhắc đến như một bí
ẩn vĩ đại nhất của đại dương. Vào tháng 12/1872, thủy thủ trên tàu Jea
Grasia của Anh bất ngờ gặp một chiếc thuyền buồm di chuyển một cách
không bình thường. Đến khi tiến lại gần, họ rất đỗi ngạc nhiên khi trên
boong thuyền Chelesta không có bóng dáng của con người mà vô lăng lái
lại không được cố định.


Một trong những bức tranh đầu tiên mô tả về việc những thủy thủ Anh trên
tàu Jea Grasia phát hiện con tàu ma Maria Chelesta
Một hoa tiêu và hai thủy thủ người Anh quyết định thâm nhập vào con
thuyền này để tìm hiểu tình hình. Không hề có bất kỳ dấu hiệu nào của
con người. Vật giá trị nhất mà họ tìm được chính là cuốn nhật ký đi
biển, trong đó ngày cuối cùng được đặt bút có đề ngày 24/11/1872 (con
thuyền được tìm thấy vào ngày 02/12).
Con thuyền này được đưa về eo biển Gibraltar của Anh để các chuyên gia
giàu kinh nghiệm điều tra bí ẩn đã xảy ra với nó, tuy nhiên mọi nỗ lực
đều trở nên vô vọng.
Năm 1937, nhà vật lý của Liên Xô là Vladimir Suleykin đã đưa ra một giả
thuyết được cho là tương đối thuyết phục. Trong một hành trình trên biển
Kaspi trên tàu thuỷ văn Taimur, một nhà khoa học đi cùng Vladimir
Suleykin đã thực hiện thí nghiệm với một quả cầu thám không chứa đầy khí
hydro: khi quả cầu này được đưa đến gần ai thì người đó bỗng xuất hiện
một cảm giác đau buốt trong màng nhĩ, còn khi đưa ra xa cảm giác đau đớn
đó dần tan biến.
Vladimir Suleykin liền để ý tới hiện tượng lạ lùng này để rồi không lâu
sau đó đưa ra nhận định của mình trên báo chí rằng, gió thổi qua các cơn
sóng trong những ngày biển động đã tạo ra trong không khí các dao động
sóng hạ âm mà tai con người không nghe thấy. Sóng hạ âm này rất có hại
đối với con người. Trong dải tần thấp hơn 15 héc, sóng hạ âm không chỉ
gây tổn thương cho màng, mà còn gây rối loạn hệ thần kinh trung ương và
ảnh hưởng đến thị giác. Ở dải tần dưới 7 héc, sóng hạ âm đôi khi gây tử
vong đối với con người. Như vậy, nơi nào xuất hiện bão thì ở đó xuất
hiện sóng hạ âm. Hiệu ứng này được V. Suleikyn gọi là “âm thanh của biển
cả”.
Liệu con người đã tìm ra được bí mật của những con tàu ma xấu số? Vậy
đâu là nguyên nhân dẫn đến những cái chết vô cùng bí hiểm của các thủy
thủ trên tàu?
Sóng âm gây chết người?
Trong các nghiên cứu về tác động vật lý của sóng hạ âm có cường độ lớn
đối với cơ thể sống, người ta đã phát hiện một hiện tượng đáng kinh
ngạc.
Thí nghiệm trên các loài động vật cho thấy, chúng đều có một cảm giác lo
lắng, sợ hãi không rõ nguyên nhân. Thí nghiệm trên cơ thể một số người
tình nguyện cũng cho kết quả tương tự: họ đều cảm thấy đau đầu, lo lắng
với một nỗi sợ hãi khủng khiếp không rõ nguyên nhân.
Theo giáo sư Gavro người Pháp, âm thanh ở tần số 7 héc có thể gây tử
vong. Trong thời gian xuất hiện bão trên biển, sóng hạ âm dao động từ 15
héc xuống đến gần 6 héc. Như vậy, cường độ dao động càng thấp thì nguy
cơ tử vong đối với con người là khó có thể tránh khỏi, khi đó, họ sẽ
phải hứng chịu một cái chết với nỗi khiếp sợ và kinh hoàng không rõ
nguyên nhân. Hơn nữa, nếu thân và cột buồm của tàu cộng hưởng trở thành
nguồn sóng hạ âm thứ sẽ càng tác động mạnh mẽ lên con người, làm họ mất
lý trí để rồi nhảy ra khỏi tàu để trốn chạy hoảng loạn. Không phải vô cớ
mà trên nhiều chiếc thuyền, những chiếc cột buồm bị gãy và hỏng trong
khi thời tiết được dự báo là không có gió to.
Truyền thuyết về tàu ma xuất hiện từ đâu?
Chúng ta ít nhiều đều đã từng nghe danh một con tàu đã đi vào truyền
thuyết với tên gọi “Người Hà Lan bay”. Một con tàu ma không có bóng
người. Bất kỳ ai chẳng may gặp nó đều sẽ phải hứng chịu những bất hạnh
kinh khủng.
Theo truyền thuyết, trong một cơn bão lớn, viên thuyền trưởng Van
Staaten đã vô cùng khó khăn để điều khiển tàu vòng qua được mũi Hảo
Vọng. Trong cơn hỗn loạn, toàn bộ thủy thủ trên tàu đều yêu cầu thuyền
trưởng quay trở lại. Không thèm để ý đến đề nghị của đa số mọi người,
Van Staaten trong cơn tức giận đã bắt đầu phỉ báng chúa trời và tuyên bố
rằng sẽ đổ bộ vào mũi Hảo Vọng, thậm chí có phải bơi cho đến ngày chúa
tái lâm. Ngay lập tức, một giọng nói khủng khiếp từ trên trời vang lên
để đáp trả lời phỉ báng đó: “Được, vậy thì các người hãy bơi đi”. Kể từ
đó, con tàu trở thành điềm gở cho bất kể ai vô tình hay cố ý nhìn thấy
nó.
Một biên niên sử buồn…
Sự biến mất bí ẩn của con người và các con tàu vẫn tiếp tục trong thế kỷ
21. Liệu có phải, những trường hợp đó đều có liên quan đến “giọng nói
từ biển khơi” hay không may chạm trán với “người Hà Lan bay”?

Năm 2003, máy bay thuộc Cục bảo vệ bờ biển Autraulia đã tìm thấy một
chiếc thuyền buồm của Indonesia gần bờ biển nước này. Tàu vẫn trong tình
trạng hoạt động tốt, khoang chứa đầy cá, thế nhưng trên tàu lại không
có một bóng người. (trước đó, tàu ra khơi với 14 thủy thủ). (Ảnh trên)

Năm 2006, Cục bảo vệ bờ biển Sardinhia (Italia) nhận thấy một chiếc
thuyền buồm hai cột mang tên “Bel Amika” bị trôi dạt tự do mà không có
người trên đó. Trên thuyền vẫn còn thức ăn thừa và những tấm bản đồ địa
lý của Pháp. Cảnh sát đã nghi ngờ chiếc thuyền đã được những kẻ buôn lậu
sử dụng để vận chuyển ma túy. Tuy nhiên giả thuyết này ngay sau đó bị
bác bỏ khi họ sử dụng chó nghiệp vụ để điều tra. Cùng năm đó, cũng cách
Australia không xa, người ta lại tìm thấy chiếc tàu chở dầu Yan Seng
cũng không có bóng người. (Ảnh trên).

Năm 2007 một chiếc tàu dài 12m trống không có tên “Kaz II” được tìm thấy
khi đang trôi dạt ở vùng biển Đông Bắc Australia. Điều lạ là động cơ
của tàu vẫn đang hoạt động, một máy tính xách tay và hệ thống định vị
toàn cầu GPS, một bàn ăn đã dọn sẵn. Tất cả các phương tiện cứu hộ vẫn
còn nguyên trên tàu. Cánh buồm vẫn được căng lên nhưng đã bị rách nát.
(Ảnh trên)

Năm 2008, Cục an ninh biển Nhật Bản thông báo phát hiện một chiếc xà lan
đang trôi dạt không có tên có số hiệu và người trên boong. (Ảnh trên)

24H.COM.VN (Theo DT)



Bài viết của: nguyenanh_2508
Về Đầu Trang Go down
 

Nỗi buồn xuyên thế kỷ về những con tàu ma

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» [Vietsub - Phim ngắn]Xuyên không về thời nhà Đường
» [K+] "XUYÊN KHÔNG" TÌM SÓI [Longfic/GTOP]
» Vật lý 10 - Ngoại khóa - Động lượng và bida
» Nhà spam số 20 - Mùa hè tới rồi !!!!
» [Fic nối]Học viện Tây Nguyên 3000 | Đăng kí |
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
TK08A1 :: Góc Thư Giãn :: Góc Cà Phê-